Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

Marketing qua Mạng xã hội và Mạng Internet – Liệu chúng có tương lai?

Mạng xã hội ngày nay không còn vẻ gì giống như cách đây 10 năm. Với sự bùng nổ trên Internet và sự tăng trưởng của Facebook, Twitter, YouTube và các trang web khác, thuật ngữ mạng xã hội đã mang nghĩa hoàn toàn khác.

Facebook gần đây đã đạt con số 350 triệu thuê bao và là trang web mạng xã hội lớn nhất. Tôi biết rằng điều này thật khó tin nhưng quả thực là có nhiều người trên Facebook hơn cả dân số nước Mỹ. Thống kê cũng cho thấy rằng Youtube, kẻ dẫn đầu về các video trực tuyến, phục vụ hơn 100 triệu video/ ngày trong tháng 1/ 2009 chỉ từ số khán giả Mỹ của nó. Con số 100 triệu video/ngày cũng quả là khó hiểu. Twitter, chàng lính mới nhất trong số trang web mạng xã hội, tuy mới phát triển nhưng cũng đã đạt gần mức của YouTube.
Riêng tôi còn có những thông tin thực sự đáng giá với các tỉ lệ minh hoạ cụ thể cho sự tăng trưởng đó. Trong năm 2009, Facebook đã có một sự tăng trưởng 276% với nhóm đối tượng độ tuổi 35-54. Mức tăng lớn không kém chính là nhóm U35 vốn vẫn đang chi phối việc sử dụng Facebook. Trong số 20 triệu công dân Mỹ trên Facebook, 18 triệu người trong số họ đang ở độ tuổi 35 và thấp hơn. Điều này hoàn toàn có nghĩa là nhóm trong độ tuổi 35 + sẽ tiếp tục tăng trưởng vì có rất nhiều room phát triển.
Với Twitter thì khác ở chỗ đối tượng chủ yếu sử dụng là nhóm từ 35 tuổi trở lên chiếm đến 66% người sử dụng. Điều này có nghĩa là, khá nhiều trong số những người dùng lần đầu tiên vào Internet cũng đã bắt đầu sử dụng Twitter. Bạn sẽ thấy rằng tỉ lệ của YouTube cân bằng hơn, khi có 48% người sử dụng là 35 trở lên so với 52% cho độ tuổi từ 35 trở xuống. YouTube cũng có tỉ lệ nam giới cao hơn so với Facebook nghiêng về tỉ lệ của nữ.
Khi nhóm 35 + vẫn tiếp tục tăng lên, thì là nhà phân phối trong lĩnh vực KDTM, chúng ta cần ghi nhớ điều này. Vì nhóm tuổi 35 + cũng là nhóm có nguồn lực tài chính tốt hơn nhóm dưới 35, sẽ có sự bùng nổ của các nhà phân phối KDTM tập trung vào nhóm tuổi 35 +  cố gắng để đặt tay vào những nguồn tài chính như thế này. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng nhóm tuổi này khá lạ lẫm với máy tính, họ sẽ cần bạn phải đào tạo thêm khi nói đến làm việc trực tuyến.
Như bạn thấy, với loại hình tăng trưởng như vậy thì sẽ có nhiều điều xảy đến hơn trong tương lai. Thời điểm này là rất tốt cho những ai biết làm thế nào để tận dụng lợi thế của nó. Hiểu biết về tỉ lệ nhân khẩu học của những đối tượng đang sử dụng mạng xã hội sẽ giúp các nhà phân phối KDTM tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ của họ tốt hơn.. Bầu trời có thể bị giới hạn nếu tiến trình này quá dễ sử dụng và mọi thứ được chỉ dẫn chân tơ kẻ tóc .
Tôi nghĩ rằng tương lai KDTM sẽ tươi sáng dựa trên những con số này.


Tony Pham
Internet Marketing Ha noi
0936223168

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét